วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

HW3

1. Prototype ที่น ำมำทดสอบกับ User ครั้งที่ 1 นี้เกิดจำกควำมต้องกำรแก้ปัญหำใดของ User และ HMW คืออะไร
          ให้น้องได้เห็นโลกที่น้องไม่สามารถไปได้เเละน้องต้องการเห็น

2. รูปและคำอธิบาย Prototype ครั้งที่ 1


 เป็นห้อง5ห้องเเต่ละห้องจะมีสถานที่ๆไปสอบถามเเล้วน้องชอบมากที่สุด5อันดับเเรก คือ ห้องศิลปะ ห้องเลโก้ ห้องไดโนเสาร์ ห้องซอมบี้ ห้องอวกาศ  โดยจะมีลูกเล่นในห้องไดโนเสาร์คือมีมังกรที่สามารถขยับได้เเละห้องอวกาศมีลิฟยกขึ้นได้โดยใช้มือดึงเชือกขึ้นมา

3. วีดีโอตัวอย่ำงกำรทดสอบ Prototype กับ User ครั้งที่ 1

4. ให้ทีมน ำข้อมูลที่เก็บได้จำกกำรทดสอบกับ User มำท ำแผนภูมิแสดงข้อคิดเห็น โดยใส่ข้อคิดเห็นลงในส่วน ต่ำงๆ ของแผนภูมิดังนี้

สิ่งที่userชอบ
   น้องชอบเล่นลิฟในห้องอวกาศมาก ชอบของเล่นที่เป็นตัวเเสดงในเเต่ละ ชอบเล่นรถของเล่น
สิ่งที่userไม่ชอบ
   น้องไม่สนใจฉากประกอบในเเต่ละห้อง น้องบางคนไม่ชอบเลโก้ ไม่ชอบที่ไดโนเสาร์ขยับไม่ได้ ไม่มีอุปสรรค์ต่างๆให้ทำ น้องบางคนไม่ชอบปราสาท
สิ่งที่userไม่เข้าใจ
   น้องมองไม่เห็นมังกรที่สามารถขยับได้อาจเพราะไม่เข้าใจวิธีเล่นเเละขนาดมังกรเล็กไป น้องบางคนไม่เข้าใจวิธีการเล่นลิฟ ไม่เข้าใจว่าข้างบนของห้องอวกาศคือโดมดูดาว ไม่เข้าใจว่าเเต่ละห้องมีประตูเดินถึงกัน บางคนไม่เข้าใจห้องซอมบี้ว่าเป็นห้องอะไรน้องบอกว่าเป็นห้องสงคราม
ไอเดียใหม่ๆที่เกิดขึ้น
    ทำอุปสรรคในการเล่นของน้อง ทำมังกรที่ขยับได้ มีการเลี้ยงไดโนเสาร์ มีการเล่นหาสมบัติ เพิ่มสัตย์ชนิดต่างๆนอกจากไดโนเสร์ ทำให้สามารถโต้ตอบกับน้องทางเสียงได้ ลิฟอาจมีวิธีบังคับในเเบบต่างๆเช่นหมุนให้ขึ้น กดสวิต หรือสั่งการด้วยเสียง สร้างเป็นเขาวงกต


5. เขียนรำยงำน 1 ย่อหน้ำ เป็นข้อสรุปจำกกำรประมวลผลข้อมูลในแผนภูมิแสดงข้อคิดเห็น หลังจำกทดสอบ กับ User แล้ว ทีมได้Insight อะไรเกี่ยวกับ User เพิ่มเติมบ้ำง และมีผลต่อกำรปรับกำร Define problem หรือไม่อย่ำงไร ทีมมีแนวทำงในกำรปรับปรุง Prototype อย่ำงไร
   จาก Prototype ที่เราทำไป จะประกอบไปด้วย ห้องต่างๆ และของเล่นที่ได้เตรียมกันไป ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มาเราสรุปได้ว่า User แต่ละคน ชอบสิ่งของที่ตัวเองจับต้องได้ User จะไม่ค่อยสนใจสิ่งที่อยู่นิ่งๆ เช่นผนังห้องแต่ละห้อง User จะไปสนใจแค่ของเล่นที่ตนเองสามารถดูสามารถสังเกต จับได้ ขยับได้ เท่านั้น และข้อมูลจากการสอบถาม User คือ User แต่ละคนต้องการที่จะโต้ตอบกับสิ่งที่ User ไม่สามารถเห็นได้ในชีวิตจริง เช่น ไดโนเสาร์ ซอมบี้ เป็นต้น User ต้องการสิ่งที่สามารถตอบสนองตนเองได้ เช่น การต่อสู้กับซอมบี้หรือไดโนเสาร์ การผจญภัยผ่านอุปสรรคต่างๆ  สำหรับแนวทางการปรับปรุง Prototype เพิ่มลูกเล่นให้กับ Prototype นำห้องที่ User ไม่ชอบหรือไม่ต้องการออก และเพิ่มความโดดเด่นของห้องที่เหลือให้ดียิ่งขึ้น




1 ความคิดเห็น: